Căn Hộ An Cư - Lập Nghiệp: Báo cáo thị trường căn hộ tháng 5

Báo cáo thị trường căn hộ tháng 5

CafeLand - Thanh khoản của phân khúc đã có nhiều cải thiện thông qua con số báo cáo kết quả bán hàng của các chủ đầu tư. Dù vậy, đây chỉ là tín hiệu khả quan chứ không có nghĩa là thị trường sẽ nóng sốt khi tồn kho căn hộ còn nhiều.
Thị trường căn hộ Tp.HCM

Trong tháng 5, chỉ có khoảng 770 căn hộ được chào bán, giảm 41% so với tháng trước. Tổng nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM tính đến hết tháng 5/2014 khoảng là 35.567 căn.
Thanh khoản của thị trường đã có dấu hiệu cải thiện khi nhiều chủ đầu tư công bố giao dịch tăng đáng kể. Sau khoảng 1 tháng mở bán, công ty Hoàng Anh Sài Gòn cho biết đã bán xong block A1 của dự án Hưng Ngân Garden, chủ đầu tư The Useful Apartment công bố đã có 50 khách hàng đặt mua căn hộ ngay trong lễ mở bán đợt 2, Hưng Thịnh bán thành công 100 căn hộ dành cho đối tượng khách hàng là giới trẻ 8x - 8x Thái An trong 1 tuần giới thiệu ra thị trường,…

Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ của Chính phủ thì hiện nay rất nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM đã bắt đầu quan tâm, định hướng đầu tư cho thị trường nhà giá trung bình, diện tích phù hợp với đại bộ phận người dân. Có đến hơn 90% số căn hộ mở bán trong tháng có giá từ 1,6 tỷ đồng trở xuống, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 30% đến 40% là có thể nhận nhà.

Thị trường căn hộ Hà Nội
Hơn 1.600 căn hộ từ 10 dự án được đưa ra thị trường trong tháng 5, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013. Chỉ có 1/10 dự án chào bán lần đầu tiên với khoảng 120 căn hộ. Điều này cho thấy các chủ đầu tư vẫn đang tập trung để đẩy hàng tồn kho hơn là phát triển và tung ra sản phảm mới. Tổng nguồn cung căn hộ tính đến hết tháng 5/2014 khoảng 22.440 căn.

Có khá nhiều dự án chào bán đã hoàn thành hoặc sắp hoàn thành trong năm 2014. Điều này sẽ gây áp lực cạnh tranh đối với các dự án mới tung ra thị trường khi mà người mua rất quan tâm đến việc lựa chọn những dự án đã, đang hoặc sắp hoàn thiện để tránh những rắc rối về chậm bàn giao cũng như chất lượng căn hộ

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CĂN HỘ 8X THÁI AN LIÊN HỆ 0902517139

Không có nhận xét nào:

Copyright © Căn Hộ An Cư - Lập Nghiệp Urang-kurai